วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Leaning Log 15

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15

การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

 Sience Experiences Management For Early Childhood

วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 8.30 - 12.30 น.

                    Story of Subject 
   เพื่อนแต่ละคนได้ออกมานำเสนอคลิปVDOการทดลองวิทยาศาสตร์จากบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย(ประเทศไทย)



การทำcooking โดยบูรณาการเข้ากับSTEM และ STEAM 

STEM
S=วิทยาศาสตร์ (Science)
T=เทคโนโลยี (Technology)
E=วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering)
M=คณิตศาสตร์(Math)

STEAM

S=วิทยาศาสตร์ (Science)
T=เทคโนโลยี (Technology)
E=วิศวกรรมศาสตร์(Engineering)
A=ศิลปะ (Art)
M=คณิตศาสตร์(Math)





การตั้งประเด็นปัญหา: เราจะทำยังไงให้เกีียวกินได้
สมมุติฐาน: ถ้าเรานำเกีียวไปทอดเกีียวจะสุกกินได้
การทดลอง: นำเกี๊ยวลงไปทอด ให้เด็กลองเอาเกี๊ยวใส่น้ำมันทีละคน ครูต้องบอกให้เด็กระวังน้ำมันกระเด็นใส่ด้วย ให้เด็กสังเกตดูว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง
สรุป: ถ้าเรานำเกี๊ยวไปทอดเกี๊ยวจะมีสี กลิ่น เปลี่ยนไป และเกี๊ยวจะสุกกินได้ และถ้าเราใช้ไฟที่แรงไปเกี๊ยวของเราก็จะไหม้ได้
          เมื่อแต่ละกลุ่มทอดเกี๊ยวเสร็จแล้วก็มีการนำเกี๊ยวของกลุ่มตนเองมาแลกกับเพื่อนแต่ละกลุ่ม และรับประมานร่วมกัน เมื่อรับประทานเสร็จก็มีการช่วยกันเก็บของและทำความสะอาดร่วมกัน

การประเมิน
ประเมินตนเอง :  ช่วยทำงานกลุ่มของตนเองเป็นอย่างดี ช่วยเพื่อนห่อเกี๊ยวและเก็บของทำความสะอาด
ประเมินเพื่อน  : หลายกลุ่มมีการวางแผนว่าจะใส่อะไรบ้าง และช่วยกันห่อเกี๊ยวของกลุ่มตนเอง พอเกี๊ยวสุกก็มีการรับประทานร่วมกัน และช่วยกันทำความสะอาด
ประเมินอาจารย์ :  อาจารย์ได้แนะนำและให้แนวทางว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง และเรานำมาบูรณาการต่อยอดอย่างไรบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Leaning Log 15

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15 การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย   Sience Experiences Management For Early Childhood ...